Bất Bối Các chuyển nhà ~!!!!!!

Blogspot có một số lỗi kỹ thuật mà Bối nhi chỉ biết bó tay ngồi ngó. Cho nên làm trì trệ quá trình post bài. Hiện tại BBC đã chuyển qua dùng Wordpress với cái background màu hường :"> tên miền vẫn như cũ ~ chỉ có điều là thay đổi đuôi thôi.



http://batboicac.wordpress.com



Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, tớ sẽ cố gắng hoàn thành "Thú" Y (hiện đã hết chương 17, tổng cộng 25 chương) để edit bộ khác. Và tương lai BBC sẽ mãi mãi, always edit ĐẠI THÚC THỤ! Fan Đại thúc thụ giơ tay ủng hộ nào *tung hoa*

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

[Xuyên tạc văn học] Lão Hạc x ông giáo =)))

dưới đây chỉ là bài viết mà tớ nghe gì ghi lại trong giờ học Văn thôi (đương nhiên là thấy HINT quá trời) =))))))))
các bạn nào thấy nó quá nhảm or thiếu dẫn chứng thì cứ nói thẳng ra nhé
để tớ rút kinh nghiệm a ~~
==================================

Có lẽ ở đây ai cũng biết truyện Lão Hạc rồi nhỉ? :"> tớ xin mạn phép xuyên tạc nó theo cách nhìn của hủ nữ ~~

HỘI THOẠI

Có ai còn nhớ hội thoại là gì không? Nhắc lại 1 chút nhé :"> Hội thoại là do 2 người hay nhiều người trong một câu chuyện hay bài văn tạo thành. Hội thoại phân ra nhiều giai cấp khác nhau. Đại khái là thế nhé :">

  • Theo giai cấp xã hội:
 _Lão Hạc: nông dân nghèo
_Ông Giáo: làm nhà giáo (chưa biết chính xác ông này làm nghề gì T.T có đứa nói làm nhà báo, đứa nói đi bán sách T.T)

  • Theo tuổi tác trong xã hội:
 _Lão Hạc lớn tuổi hơn ông Giáo => vai "người trên"
_Ông giáo nhỏ tuổi hơn lão Hạc => vai "người dưới"

=))))))))))) cực kỳ ám muội =))))))))

  •  Quan hệ xã hội:
_Hai người là hàng xóm, rất thân thiết (!!!)

  •  Mức độ thân thiết:
_Hai người họ thân thiết đến mức độ nào mà lão Hạc có thể tin tưởng ông Giáo, kể cho ông Giáo nghe chuyện riêng của mình (con Vàng, anh con trai, etc.), tin tưởng đến mức đưa số tiền dành dụm ít ỏi của mình cho ông Giáo để lo ma chay cho mình sau khi chết, còn lập khế ước giả, đưa mảnh đất cho ông Giáo giữ hộ, chờ con trai lão về rồi trả lại?

_Hai người họ thân thiết đến mức độ nào mà ông Giáo không nghe lời vợ, cứ giúp đỡ lão Hạc, qua nhà lão Hạc "tâm sự" hàng ngày?


  • Kết thúc:
_Khi biết lão Hạc định làm chuyện thất đức (liên quan đến cái bả chó í), ông Giáo rất thất vọng và buồn bực. Đã nghĩ rằng mình làm bạn trúng người xấu. Câu hỏi: Tại sao ông Giáo lại có thái độ đó đối với một người hàng xóm xa lạ, phải chăng đó chỉ là sự thương hại hay là tác giả Nam Cao cố ý cho hint?


Dù sao thì kết cục cũng vẫn là BE. Một người đi một người ở lại. Aigooo~~~
The End :">

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét